ตอนทำอาหารเป็นอะไรที่สนุกถึงเครื่อง พอตอนเช็ดทำความสะอาดได้เรื่องทุกที ทั้งคราบหนักคราบแน่น ที่ติดหนึบอยู่ที่เครื่องครัวหรือพื้นผิวต่างๆ ขัดวนไป ขัดยังไงก็ออกไม่หมด แต่ถ้าในครัวของคุณมีพืชผักผลไม้เหล่านี้อยู่ บอกเลยว่าเรื่องนี้หมูๆกล้วยๆ กับวิธีขจัดคราบด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ

เตาปิ้งย่าง หอมหัวใหญ่ (แบบหั่นครึ่ง)

หอมใหญ่ใส่ไม่ยั้ง เพราะ สิ่งนี้ทรงพลังทำลายล้างคราบไหม้บนเตาปิ้งย่างหรือเตาหมูกระทะได้ โดยนำหัวหอมมาหั่นครึ่ง แล้วถูบริเวณตะแกรงในขณะที่เตากำลังอุ่นอยู่ วิธีนี้จะช่วยให้คราบหลุดได้ง่ายไม่เปลืองแรงขัดด้วย

กระทะเหล็ก (เกลือกระปุก)

โรยเกลือลงไปในกระทะ ประมาณ 5 ช้อนโต๊ะ จากนั้นขัดวนที่กระทะ ด้วยมันฝรั่งที่หั่นครึ่งลูก เมื่อคราบดำถูกดูดไปกับเกลือและมันฝรั่งแล้ว สามารถเฉือนมันฝรั่งส่วนที่ดำทิ้ง แล้วขัดใหม่อีกรอบ แล้วจึงนำกระทะไปล้างน้ำให้สะอาด

กระทะทองเหลือง (มะขามและกระปุกมะขามเปียกน้ำใจ)

ขึ้นชื่อว่ากระทะทองเหลือง สีก็ต้องเรืองรองทองอร่ามน่าใช้ ต้องยกให้เป็นหน้าที่ของมะขามเปียกเข้มข้น โดยใช้แต่เนื้อมะขามเท่านั้น เพื่อไม่ให้เส้นใยของมะขามขีดข่วนกระทะจนเป็นรอยเสียโฉม นำมาผสมกับน้ำอุ่น แล้วใช้ผ้านุ่มๆ ขัดไปตามกระทะ จากนั้นจึงล้างด้วยน้ำเปล่า

ไมโครเวฟ (มะนาวหั่นครึ่งผ่าซีก)

แม้จะให้ความสะดวกสบายร้อนเร็วทันใจ แต่เวลาอุ่นแกงทีไร คือคราบกระจายทุกทิศทาง ง่ายๆแค่ บีบมะนาว 1 ลูก พร้อมใส่เปลือกลงไปในน้ำปริมาณครึ่งนึงของถ้วย จากนั้นใส่ไมโครเวฟ อุ่นด้วยเวลา 2 นาที แล้วปิดประตูไมโครเวฟทิ้งไว้ 10 นาที เพื่อให้ไอน้ำที่กระจายตัวไปสลัดคราบแน่นให้เช็ดทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

หม้อ (สับปะรดลูก)

หากการแช่น้ำทิ้งไว้ในหม้อมันไม่พอ เพราะต่อให้แช่นานแค่ไหน คราบก็ไม่จางหายไปอยู่ดี ให้ลองวิธีนี้ ด้วยการหั่นสับปะรดลงไปต้มในหม้อ ซัก 10 ชิ้น แล้วทิ้งไว้ 1 คืน แล้วค่อยล้างทำความสะอาด

เตาทำอาหาร (เปลือกกล้วย)

จุดนัดพบของคุณพ่อบ้านแม่บ้านนักปรุง ที่ต้องเจอกับคราบฝังลึกบริเวณเตา แค่เอาเปลือกกล้วยด้านใน มาขัดถูบริเวณเตาที่มีคราบติดให้ทั่ว แล้วใช้ผ้าชุดน้ำหมาดมาเช็ดทำความสะอาด ให้เตาเงาวับเหมือนใหม่อีกครั้ง

วัตถุดิบจากธรรมชาติเหล่านี้ ถือเป็นตัวช่วยสำคัญที่ช่วยผ่อน(คราบ)หนัก ให้เป็น(คราบ)เบาได้ ไม่เปลืองแรง แถมยังไร้สารตกค้าง เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ของน้ำใจ ที่เราไม่ใส่สารกันบูดหรือวัตถุกันเสีย เพื่อให้ทุกคำคือคำคุณภาพ ปลอดภัย ถูกปากถูกใจทุกคน

 

พริกแกงตราน้ำใจ “ความอร่อยสูตรก้นครัว”

ช้อปออนไลน์ Shopee : https://shp.ee/aguubt9

LINE : https://lin.ee/390BrG3Qa

Call : 02-809-8233-7 (จันทร์ – ศุกร์ 8.30 – 17.00 น.)

หาซื้อสินค้าได้ที่ : Foodland, Gourmet Market, Tops Supermarket, Lotus’s, Rimping Supermarket, Makro (ขนาด 50g ,500g), CJ Supermarket